మీరూ ప్రజ కు ప్రశ్నలు పంపాలనుకుంటే వివరాల కోసం ఇక్కడ నొక్కండి.
------------------------------------------------
ప్ర : 69
అంశం : సామాజిక న్యాయం
ప్రశ్నిస్తున్నవారు :  Palla Kondala Rao
------------------------------------------------

తక్కువ కులం వాళ్ళు అధికారం చేపడితే సామాజిక న్యాయం జరిగినట్లేనా!?


Reactions:

Post a Comment

  1. ఎప్పటికీ ఆది పెద్ద ప్రశ్నే ఎందుకంటే వెనకపాడిన వాళ్ళు వస్తే రాష్ట్రం అభివ్రుధ్ది చూస్తుంది అంటే కొంచం నమ్మలేము, కేవలం నా అన్న పదం తన వంటిలోంచి తొలగించుకున్నా లేకపోతే నా అన్న పదానికి అర్ధం నా తోటి వారు అనుకున్న వారు ఉంటే తప్ప రాష్ట్రంలో అభివ్రుధ్ధి జరగదు

    ReplyDelete
  2. కొన్ని ప్రశ్నలకు సమాధానం కష్టం
    ఒకడి మేధస్సు యొక్క ధర ఎంత అంటే - చెప్పగలమా?
    మేధస్సు ధర ఒక్కోసారి నూరు అంతస్థుల భవనం అనిపించవచ్చు, ఇంకొకరికి 3 లక్షల జనాల జీవనాధారం నాశనం చెయ్యడం అని అనిపించవచ్చు.

    ReplyDelete
  3. నాకు అర్థం అయినంత వరకు 'సామాజిక న్యాయం' అంటే అన్ని వర్గాల వారికి న్యాయం. 'వర్గం' అంటే కులాలు కావచ్చు, మతాలూ కావొచ్చు, ప్రాంతాలు కావొచ్చు, ఆడ/మగ లాంటివి కూడా కావొచ్చు. ఇలా అందరికి అన్నిటిలో భాగస్వామ్యం ఉంటె అదే సామాజిక న్యాయం.

    'తక్కువ కులం' అని చెప్పబడే వారికి అధికారం అని ఎందుకు అంటారంటే, వారికి అధికారంలో ఇంత వరకు సరి అయిన భాగస్వామ్యం దొరకలేదు కాబట్టి.

    చిన్న సూచన:
    'తక్కువ కులం వాళ్ళు' అని మీరు హెడ్డింగ్ లు పెడితే 'ఎవరు తక్కువ కులం వాళ్ళు?' అని కొందరు అనుకోని అది అపార్థాలకు దారి తియూచ్చు, హరిజనులనో, సేడ్యుల్ కాస్ట్ అని రాస్తే ఇబ్బంది ఉండదు అనుకుంటాను.

    ReplyDelete
    Replies
    1. సామాజికన్యాయం అంటే సమాజంలోని అందరు ప్రజలు అంటే పిల్లలు-వృద్ధులు-యువకులు-పెద్దలు అందరూ అన్ని రకాలుగా భద్రతతో-స్వేచ్చగా బ్రతకడం కావాలి. కానీ ఈ అర్ధంతో సామాజికన్యాయం అనే పదాన్ని వాడడం లేదు దాదాపుగా. ఇంకా చెప్పాలంటే సామాజికన్యాయం అంటే అణగారినవర్గాలు అధికారంలోకి రావడం అనే సంకుచిత అర్ధాన్నే వాడుతున్నారనిపిస్తోంది. తక్కువ కులాలు అనేది తప్పు కాదు అగ్రవర్ణాలు ఉన్నాయి అంటే అణగారిన వర్ణాలున్నాయనే. అయినా మీ సూచనమేరకు హెడింగ్ మార్చాను.

      Delete
    2. >>అణగారినవర్గాలు అధికారంలోకి రావడం అనే సంకుచిత అర్ధాన్నే వాడుతున్నారనిపిస్తోంది.

      మీరు చెప్పింది నిజమే

      Delete
  4. కొండలరావు గారూ, సామాజిక న్యాయమంటే భద్రతా స్వేచ్చ కావండీ. సమాజంలో అణగారిన అట్టడుగు వర్గాలు పైకి రావడమే సామాజిక న్యాయం.

    రాజ్యాధికారం సామాజికన్యాయసాధనలో ఒక ఆయుధం కావొచ్చు కానీ అదే సామాజిక న్యాయం కాలేదు.

    బడుగు బలహీన వర్గాలకు చెందిన ఒక వ్యక్తి ఉన్నతపదవులు ఎక్కడం వల్ల సామాజిక న్యాయం సరికదా రాజ్యాధికారం కూడా వచ్చినట్టు చెప్పలేము.

    ReplyDelete
    Replies
    1. గొట్టిముక్కల గారూ, సామాజిక న్యాయం అర్ధం ఇప్పుడెలా ఉంటున్నదీ అనేది కాదండీ. సామాజికన్యాయం అంటే సమాజంలోని అందరు ప్రజలు అంటే పిల్లలు-వృద్ధులు-యువకులు-పెద్దలు అందరూ అన్ని రకాలుగా భద్రతతో-స్వేచ్చగా బ్రతకడం కావాలి అని నేను అభిప్రాయపడుతున్నాను.

      Delete
    2. కొండలరావు గారూ, మీలాగే నేను కూడా సామాజిక న్యాయం అనే పదం యొక్క నిజమయిన అర్ధం గురించే మాట్లాడుతున్నాను.

      నాకు తెలిసి సామాజికన్యాయానికి నిర్వచనం సమాజంలో ఉన్న వివిధ వర్గాలు అన్నిటికీ సమన్యాయం జరగడమే. గణాంక శాస్త్ర భాషలో చెప్పాలంటే ఏ ముఖ్యమయిన సాంఘిక ఆర్ధిక పారామీటరు తీసుకున్నా, అన్ని వర్గాలలో బెల్లు కర్వు ఒకటే ఉండాలి.

      ఉ. అత్యల్ప శాతం ఉన్న ఒకానొక వర్గం ధనికుల్లో సింహభాగం ఉండడం సామాజిక న్యాయానికి విరుద్దం. అలాగే అత్యాచారాలలో హెచ్చు శాతం ఒకే వర్గం ప్రజలపై జరగడం.

      ఇది ఎలా సాధించాలి? అభివృద్ధి ఫలాలలో సరయిన ప్రాతినిధ్యం లేని వర్గాలను పైకి తీసుకురావడం ద్వారానే ఇది సాధ్యం.

      స్వేచ్చ భద్రత (లేదా ఉద్యోగాలలో వాటా) అనే విషయాలు సామాజికన్యాయం సాధించడంలో అంశాలు కానీ అవి అంశాలు మాత్రమె.

      లింగ & వయోజన వర్గాలు ఈ నిర్వచనంలో భాగమా అనే చర్చ ప్రస్తుతానికి వదిలేద్దాం.

      Delete
    3. మీ వివరణ బాగుంది. మీకు నా సూటి ప్రశ్న ఏమిటంటే ( నేను తేల్చుకునేందుకు అడుగుతున్నాను. ఎవరినీ తప్పు పట్టడానికి కాదు):

      " అభివృద్ధి ఫలాలలో సరయిన ప్రాతినిధ్యం లేని వర్గాలను పైకి తీసుకురావడం " - ఇందులో అభివృద్ధి ఫలాలలో సరయిన ప్రాతినిధ్యం లేనివారిని నిజాయితీగా ( అంటే ప్రజలను ఓటర్లుగా కాకుండా) గుర్తించే ప్రాతిపదిక ఏమిటి?

      Delete
    4. నేను గణాంక శాస్త్రపరంగా జవాబిస్తే ఫరవా లేదనుకుంటా.

      ఉ. మూడు ప్రాతిపదికలు తీసుకుందాం. ఎంచుకున్న ప్రాతిపదికలు & వాటికి ఇచ్చే బలం (weight) చాలా కసరత్తు చేసాకే నిర్ణయించాలి. ఇవే ప్రాతిపదకలు ఉండాలని నేను అనడం లేదు (just for example).

      1. అత్యంత (పైనుంచి 10 శాతం) ధనవంతులలో వర్గం యొక్క ప్రాతినిధ్యం. దీనికి 50% బలం ఇద్దాం
      2. అత్యంత (కిందినుండి 10 శాతం) బీదవారిలో ప్రాతినిధ్యం. బలం: 20%
      3. ఇంజనీరింగ్/డాక్టరు లాంటి పెద్ద చదువులలో ప్రాతినిధ్యం, బలం= 30%

      జనాభాలో 40% శాతం ఉన్న ఒక వర్గాన్ని ఈ మూడు కోణాలలో పరిశీలిద్దాం. వీరు ధనికుల్లో కేవలం 10% అయితే, వెనుకుబాటుతనం= 40%/10%= 4 X 50% (బలం)= 2

      నిరుపెదలలొ వీరు 80% ఉంటె ఈ ప్రాతిపదిక మీద 80/40 X 20%= 0.4. చివరిగా పెద్దచదువులలొ 2% మాత్రమె ఈ వర్గానికి చెందితే 40/2 X 30% = 0.6. వెరసి ఈ వర్గం వెనుకుబాటుతనం (backward index)= 2 (1+ 0.4 + 0.6).

      అన్నీ "సక్రమంగా" ఉన్న వర్గాలకు ఈ ఇండెక్సు 1 గా ఉంటుంది (ఉ. 40/40 X 50% + 40/40 X 20% + 40/40 X 20% = 1). 0.1 దరిదాపుల్లో ఉన్న వర్గాలను "దొరలు" అనుకోవచ్చు.

      ఈ పద్దతి రిక్టర్ స్కేలు లాంటిది. అంటే ఇండెక్సు 3 ఉన్న వర్గం 1 శక్రు కలిగిన వారికంటే 100 (3 కాదు) రెట్లు వెనకబడ్డట్టు పరిగణించాలి. 10 to the power of 2 (3-1) = 100.

      బీసీల వర్గీకరణ ఇంత నిక్కచ్చిగా కాకపోయినా కొద్దో గొప్పో "శాస్త్రీయంగా" జరిగిందనే చెప్పొచ్చు. అయితే ఒకసారి బీసీ "హోదా" లభించిన వర్గాన్ని మధ్యమధ్యలో సమీక్షిస్తూ బాగు పడ్డాక రద్దు చేసే పద్దతులు లేవు, ఉన్నా ఎవరికీ ధైర్యం చాలడం లేదు.

      Delete
    5. మీరిచ్చిన ఉదాహరణకు నేను వీలు చూసుకుని స్పందిస్తాను.

      Delete

* మీ వ్యాఖ్యలు తెలుగులోనే వ్రాయండి
* పోస్టుతో సంబంధంలేని, సంయమనం లేని, ఎవరికీ ఉపయోగం కాని వ్యాఖ్యలు వద్దు.
* నింద వేరు - విమర్శ వేరు, ఎవర్నీ గాయపరచకుండానే విమర్శించవచ్చు.
* పుల్లవిరుపుగా తీసిపారేయటం వల్ల అసహనం ఉపశమిస్తుందేమో, ఒరిగేదేమీ లేదు.
* ఏదైనా నచ్చకపోతే ఎందుకు నచ్చలేదో కాస్త సున్నితంగా, విశదంగా చెప్పండి. .
* అనవసర వ్యాఖ్యలు తొలగించబడతాయి.
* తెలుగులో వ్రాయటానికి ఈ బాక్సులో ఇంగ్లీష్‌లో టైప్ చేయండి.
* మద్యలో ఇంగ్లీష్ పదాలు టైప్ చేయాలనుకుంటే CTRL+G నొక్కండి.
* మరల తెలుగుకోసం కూడా CTRL+G ఉపయోగపడుతుంది.
* తెలుగులో వచ్చిన మేటర్ ని కాపీ చేసి క్రింద కామెంట్ బాక్స్ లో ఉంచడం ద్వారా మీ కామెంట్ పబ్లిష్ అవుతుంది.

అధ్యయనం ఆధ్యాత్మికం ఆరోగ్యం ఆర్ధికం ఇంటర్వ్యూ ఎన్నికలు కత్తెరింపులు కథ కవిత కార్యక్రమాలు కుటుంబం కులం చట్టం-న్యాయం చరిత్ర చర్చావేదిక జనవిజయం జై గొట్టిముక్కల తెలంగాణా పునర్నిర్మాణం తెలుగు-వెలుగు నమ్మకాలు-నిజాలు నరసింహారావు మద్దిగుంట నవ్వుతూ బ్రతకాలిరా నా ప్రయాణం నా బ్లాగు అనుభవాలు నాకు నచ్చిన పాట నేను చదివిన పుస్తకం నేర ప్రపంచం నేరాలు-ఘోరాలు పత్రికా స్వేచ్చ పరిపాలన పరిశోధనలు పర్యావరణం పల్లా కొండల రావు పల్లె ప్రపంచం పల్లె సమస్యలు పిల్లల పెంపకం పురస్కారాలు పోరాటం ప్రకృతి జీవన విధానం ప్రజ ప్రజ వ్యాసములు ప్రజా రవాణా ప్రభుత్వ పథకాలు ప్రముఖులు ప్రవీణ్ కుమార్ ప్రశ్న ఫన్నీ ఫోటోలు బాల్యం బుల్లితెర బ్లాగు ప్రపంచం భారతరత్న భారతీయం భారతీయ సంస్కృతి భావ ప్రకటన భావప్రకటన భాష భూగోళం మంచి అలవాట్లు మంచి పాటలు మతం మంతెన వీడియోలు మధుర గీతాలు మల్లంపల్లి స్వరాజ్య లక్ష్మి మహనీయులు మహిళ మానవ వనరులు మానవ సంబంధాలు మానవ హక్కులు మానవహక్కులు మార్కెటింగ్ మార్క్సిజం మీడియా మెదడుకు మేత మెరాజ్ ఫాతిమా మేగజైన్ మేగజైన్ ప్రమోషన్ యువత యోగా రమేష్ బండారు రాజకీయం రాజ్యాంగం రామకీర్తనలు రాష్ట్ర విభజన రిజర్వేషన్లు రేగింగ్ లింక్స్ వార్త-వ్యాఖ్య వార్తలు వి. శాంతి ప్రబోధ వికాసం విగ్రహాలు-ఆగ్రహాలు విజ్ఞానం విద్య విద్యా విధానం వినోదం వీడియోలు వృక్షో రక్షతి రక్షిత: వృద్ధాప్యం వెంకట రాజారావు.లక్కాకుల వెబ్ మీడియా వేమన పద్యాలు వ్యక్తిగతం వ్యక్తిత్వ వికాసం వ్యవసాయం శుభాకాంక్షలు శ్యామలరావు తాడిగడప సమాజం సంస్కృతి సహాయం సాహిత్యం సినిమా సైన్స్ స్పూర్తి
 
Top